Hashtag member Kid Yambao went all out in his latest interview.

Manila – ABS-CBN talent manager Ogie Diaz uploaded on his personal Youtube channel two videos where he interviewed one of his talents, Kid Yambao, a member of Hashtag who went all out regarding her personal life.

He opened up about his relationship with his family. And believes that anyone close to you, even your family members, will fool you when it comes to money.

“Hindi naman sa lahat ‘no, pero naniniwala ako na kahit kadugo mo yan, kahit sobrang close mo yan, once na masilaw yan sa pera, lolokohin ka.

“Kaya ako, hindi ako naniniwala na sa pamilya ka kumapit eh buong buhay ko buong pamilya yung nangloko sa akin eh.

“Imbis na sila yung lalapitan mo, sila pa yung lalayuan mo eh. Hindi ko rin naman sa nilalahat, Ma,”

“So mas nakakakapit ka pa sa hindi mo kaano-ano kaysa sa sariling pamilya? Na-traumatize ka ba sa ganun?” Ogie asked.

“Na-trauma, sobra. Madaming ganun. Imbis na suportahan ka, matuwa sayo, maraming sasabihin din sayo eh,” Kid replied.

photo credit to Village Pipol

In this interview Kid also revealed that his father is in jail then Ogie asked Kid if he has any plans of fixing his father’s life.

“Oo, Ma. Hanggang ngayon, ako nag-aayos ng papel niya hanggang ngayon. Ako lahat. Ako kumakausap sa attorney, sa kanya. Pero hindi ko na iniisip yung probelma, yung hirap, pagod.”

Kid revealed that his father was sent to jail because of ill*gal substances.

Meanwhile, Kid also exposed that he almost hurt his father.

“Umuwi ako noon, nakadr**s ako, tapos ang nauwian ko, nag-aaway [‘yung parents ko]. Ngayon, umalis si ermats, umalis mga kapatid ko, ako naiwan. Tulog erpats ko, nakatulog. Parang may bumubulong sa akin na, ‘pagkakataon mo na ‘to walang tao… pagkakataon mo na ‘to, gawin mo na…’”

“Umiiyak ako, alam mo ‘yung parang may bumubulong sayo na ‘gawin mo na’ pero sa sarili mo na may lumalaban na ‘wag, ‘wag, tas tinitingnan ko hanggang sa pasama nang pasama ‘yung galit ko. Ang ginawa ko noon ma tumakbo ako paalis ng bahay

Hashtag member also said that he was exposed to ill*gal substances when he was still young then started using it to survive and save money.

“Grade school ako, nakikita ko may nasa damitan ko, may malalaglag sa pantalon ko, tinatago doon,” he recalled.

“Sabi ko, kahit pilitin ako, hindi ko ita-try eh. Nangako ako eh. Hindi, hanggang sa nung natuto ako dumiskarte. Puyat ka, punta ka dito, sama ka dito, ilibre ka nito, parang gagawin mo kasing pakikisama para mabuhay ka,” Kid added.

After earning a large amount of money, he became dependent to ill*gal substances.

“Nung nagkapera ako, doon ako natuto na mag-ano … Ginawa ko na dati nung nagugutom ako, sasama ako sa inyo para mapakain [sarili ko] ngayon may pera ako, pero ang ginawa ko, ang pinakamali ko, hindi na ‘yung para mag-save, hindi eh,”

Watch the 2 part interview below:

Kid Yambao is a Filipino actor and a dancer. He is a member of It’s Showtime boy group Hashtag.

One of Kid’s parts in Its Showtime that became viral on social media was when he became a contestant on Its Showtime Miss Q & A where he became Kid Kardashian and made him an instant crowd favorite with his long wavey blonde hair and pink gown.

The post Hashtag member Kid Yambao went all out in his latest interview. appeared first on Manila Papers.


Source: Manila Papers

Post a Comment

0 Comments